CategoriesTin Tức

3 Xu Hướng Kinh Doanh Cà Phê Năm 2018

kinh doanh ca phe_1

Kinh doanh cà phê vẫn luôn có một vị trí nhất định trong ngành hàng đồ uống. Và trong năm 2018 này, những xu hướng kinh doanh cà phê nào được ưa chuộng? Hãy cùng Pozaa Tea dạo quanh một vòng thị trường kinh doanh cà phê để có được câu trả lời nhé!

3 Xu Hướng Kinh Doanh Cà Phê Năm 2018

Có thể dễ dàng nhận thấy một điều rằng, trong năm 2018 này, 3 xu hướng kinh doanh cà phê được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng nhất hiện nay đó chính là:

– Sự phát triển của một loạt thương hiệu kinh doanh cà phê theo chuỗi hệ thống các cửa hàng;

Kinh doanh cà phê theo hướng độc lạ không còn là chiêu bài thu hút khách hàng của nhiều quán cà phê;

– Tập trung hướng đến các giá trị cốt lõi và đầu tư dịch vụ.

1. Sự Phát Triển Của Thương Hiệu Kinh Doanh Cà Phê Theo Chuỗi Hệ Thống Các Cửa Hàng

Các thương hiệu kinh doanh cà phê theo chuỗi lớn vẫn sẽ phát triển mạnh ở các thành phố lớn, nơi tập trung đa phần khách hàng là tầng lớp trung lưu và giới văn phòng.

Đối với các khu vực có tập khách hàng nhỏ hơn thì các thương hiệu kinh doanh cà phê theo chuỗi lớn hầu như chưa phát triển và có khi là chưa từng đặt chân đến nhằm hạn chế đến mức thấp nhất mọi rủi ro về nguồn vốn đầu tư tại các nơi này. Thay vào đó, đây lại là cơ hội của các thương hiệu kinh doanh cà phê theo chuỗi nhỏ khi có điều kiện phát triển nhanh chóng ở các tỉnh lẻ.

Thông thường ở các địa phương, nhiều chủ đầu tư thường có sẵn mặt bằng và có một nguồn vốn nhàn rỗi nhất định. Tuy nhiên, do việc mở một quán cà phê thường rất rườm rà và phải mất nhiều thời gian để làm các thủ tục pháp lý nên việc hợp tác với các thương hiệu kinh doanh cà phê theo chuỗi sẽ giúp các chủ đầu tư dễ dàng hơn trong kinh doanh lại vừa tạo được nét chuyên nghiệp và có thể đưa vào vận hành, hoạt động một cách nhanh chóng.

kinh doanh ca phe

2. Cà Phê Độc Lạ Không Còn Là Chiêu Bài Thu Hút Khách Hàng Của Nhiều Quán Cà Phê

Các hình thức kinh doanh cà phê độc lạ vẫn sẽ tồn tại trong năm nay nhưng nó không còn là xu hướng như các năm trước nữa vì nó đã bộc lộ nhiều vấn đề dẫn đến những rủi ro cao.

Cách đây một vài năm, kinh doanh cà phê theo hình thức độc lạ thu hút được rất nhiều nhà đầu tư tham gia. Mục đích là vừa thỏa mãn tính sáng tạo của bản thân vừa tạo được nét riêng biệt khiến cho các khách hàng chú ý hơn. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại của những quán cà phê này thường thấp và chưa được rõ ràng.

Khách hàng chính của hình thức kinh doanh cà phê độc lạ đa phần là giới trẻ. Mà giới trẻ thì lại có nhu cầu và sở thích thường thay đổi rất nhanh. Tập khách hàng này, họ chỉ đến vì sự hiếu kỳ là chính nên khả năng họ quay lại thưởng thức đồ uống thường không cao. Điều này đã khiến cho rất nhiều chủ đầu tư phải đau đầu vì họ đã phải đầu tư nguồn vốn vào cực kỳ nhiều nhưng khoảng thời gian hoạt động lại không được lâu dài.

Thêm vào đó, ý tưởng kinh doanh cà phê theo hướng độc lạ hiện nay đã quá nhiều, chỉ có một số ít những quán tạo thành xu hướng thì mới có thể tồn tại lâu dài được. Chính bởi vậy, nhiều chủ đầu tư cũng đã nhận ra con dao hai lưỡi của hình thức kinh doanh cà phê này và dần chuyển về hình thức kinh doanh quán cà phê truyền thống, tập trung đầu tư vào không gian đẹp và phù hợp hơn với nhóm đông khách hàng.

kinh doanh ca phe_1

3. Tập Trung Hướng Đến Các Giá Trị Cốt Lõi Và Đầu Tư Dịch Vụ

Hiện nay, khi kinh doanh cà phê, nhiều chủ đầu tư cũng đã nhận ra rằng nếu chỉ chăm chăm đầu tư vào sản phẩm hoặc tìm cách lôi kéo khách hàng thì sẽ không mang lại hiệu quả. Thay vào đó, tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới sản phẩm để các khách hàng cảm thấy hài lòng hơn và sẵn sàng quay lại với quán.

Đã có một nghiên cứu chỉ ra rằng doanh thu của một cửa hàng kinh doanh cà phê có thể tăng tới 25%, trong đó tăng 5% là do khách hàng cũ quay lại. Rõ ràng, xu hướng phát triển dịch vụ khách hàng sẽ là một sân chơi đầy tiềm năng của nhiều quán kinh doanh cà phê trong năm 2018 này.

Hiện nay, việc đầu tư mở một quán kinh doanh cà phê đã không còn quá khó khăn như trước. Nhiều thương hiệu cũng đang tìm những hướng phát triển khác nhau nhằm mở rộng thị trường mới cho mình. Nhờ đó, các khách hàng cũng đã phần nào được hưởng lợi từ chính những xu hướng này trong đó có 3 xu hướng kinh doanh cà phê được kể ở trên trong năm 2018 này.