Ra đời năm 2013, Pozaa Tea là thương hiệu trà sữa dành cho giới trẻ với hệ thống hơn 250 cửa hàng trên toàn quốc. Đánh dấu 10 năm có mặt trên thị trường, CEO Pozaa Tea – bà Hoàng Hiền chia sẻ về cơ hội cho các chuỗi đồ uống nhượng quyền tiếp cận thị trường gần 1 năm hoạt động bán offline quay trở lại sau đại dịch.
Triển vọng bùng nổ của thị trường đồ uống được hồi phục
Gần 1 năm xã hội trở lại “bình thường mới” sau đại dịch Covid-19, thị trường đồ uống Việt Nam có sự phục hồi đáng kể, nhu cầu chuyển dịch từ sử dụng các sản phẩm dịch vụ ở nhà được thay đổi theo tâm lý “háo hức” tụ tập của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.
Thị trường trà sữa cũng chứng minh được đây không phải là ngành kinh doanh “sớm nở tối tàn” khi liên tục có sự chen chân của các ông lớn. Nó đã chứng minh được sức ảnh hưởng để trở thành một thức uống quen thuộc và yêu thích nhất là với sự bùng nổ của thế hệ Gen Y và Gen Z.
Nghịch lý của thị trường trà sữa – 9/10 cửa hàng thua lỗ
Riêng tại Việt Nam, thị trường trà sữa có quy mô vào khoảng 362 triệu USD, tương đương với 8,400 tỉ đồng đứng thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á sau Indonesia và Thái Lan (theo nghiên cứu của Momentum Works và Qlub Singapore). Tuy nhiên có một nghịch lý tồn tại trong ngành trà sữa là mặc dù doanh thu toàn ngành cao, tỉ suất lợi nhuận gộp lên tới 60-70% nhưng có đến 90% cửa hàng trà sữa kinh doanh thua lỗ.
Theo Qlub, tỉ suất lợi nhuận cao nhưng kinh doanh trà sữa trân châu vẫn là một cuộc chơi khó khăn khi các cửa hàng gặp nhiều vấn đề vì sản phẩm dễ sao chép và sự bất ổn định trong chuỗi cung ứng.
Bên cạnh đó, thị trường bị đánh chiếm bởi một vài thương hiệu có số lượng cửa hàng lớn, được nhận diện tốt hơn, có các chiến dịch truyền thông mạnh hơn khiến cho các cửa hàng và thương hiệu nhỏ lẻ khó lòng cạnh tranh được.
Pozaa Tea và cơ hội bứt phá dành cho các doanh nghiệp có mô hình nhượng quyền hoàn thiện
Sau 10 năm phát triển và đứng vững trên thị trường, sở hữu cho mình hơn 250 cửa hàng, Pozaa Tea đứng trước bài toán phát triển để thực sự chiếm lĩnh và trở thành ông lớn của ngành.
Phát huy thế mạnh về kinh nghiệm trong lĩnh vực trà sữa cộng với sự am hiểu về hành vi, thói quen, sở thích của khách hàng đặc biệt là giới trẻ, từ giữa năm 2022, Pozaa Tea liên tục tung ra các sản phẩm mới như Dòng trà Ô long lên men 58% vào cuối năm 2022 để làm nóng lại thị trường cũng như tăng cường cơ hội tiếp cận đến nhiều phân khúc khách hàng hơn.
Cùng với đó, đầu năm 2023 Pozaa Tea cho ra mắt mô hình cửa hàng mới với nhận diện bắt mắt, ấn tượng hơn được nghiên cứu và tối ưu không gian sử dụng cũng như chi phí đầu tư setup ban đầu được giảm thấp nhất. “Đây sẽ là mô hình kinh doanh nhượng quyền tinh gọn – hoàn thiện phù hợp ở tất cả các khu vực, dễ dàng vận hành kể cả đối với những người lần đầu kinh doanh chưa có kinh nghiệm giải quyết các vấn đề phát sinh khi được hỗ trợ từ A-Z từ đội ngũ chăm sóc đại lý của nhãn hàng”. Theo bà Hoàng Hiền – CEO Pozaa Tea:
Khi đăng ký nhượng quyền, chủ đầu tư được chuyển giao trọn gói bộ quy trình vận hành chuyên nghiệp, danh mục máy móc trang thiết bị, nguyên liệu chế biến sản phẩm, được đào tạo về sản phẩm trực tiếp tại Học viện đào tạo pha chế Pozaa Tea và hỗ trợ vận hành thời gian đầu từ chính nhân viên của Pozaa Tea.
Phục vụ hơn 100,000 ly trà sữa mỗi tháng.Pozaa Tea là đối tác bán hàng chiến lược của tất cả các ứng dụng giao đồ ăn như ShopeeFood, Gojek, Baemin, Grab,..khi liên tục lọt top những thương hiệu có số lượng đơn hàng lớn nhất trong nhiều năm.
Năm 2023, Pozaa Tea đặt trọng tâm phát triển vào khu vực miền Nam với mục tiêu mở mới khoảng 90 địa điểm (bao gồm cửa hàng flagship và take away) tại thành phố Hồ Chí Minh. Sự quay trở lại thị trường này sẽ mở màn cho hàng loạt các chiến dịch truyền thông lớn của Pozaa Tea trong năm nay, hứa hẹn một sự bùng nổ của thị trường, đại lý và khách hàng. Để nắm bắt cơ hội kinh doanh hấp dẫn này, khách hàng có thể truy cập vào website: https://pozaatea.vn để biết thêm chi tiết và nhận các ưu đãi khi đăng ký gói nhượng quyền thương hiệu.