CategoriesTin Tức

Bán trà sữa cần những gì? – Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm

bán trà sữa cần những gì

Bán trà sữa cần những gì? Hiện tại, việc kinh doanh trà sữa đã trở nên khá phổ biến, làm cho hoạt động kinh doanh trở nên khó khăn hơn so với trước đây. Để thành công trong ngành này, các doanh nghiệp trà sữa cần phải có một chiến lược khác biệt và linh hoạt để tồn tại trong thị trường đang ngày càng cạnh tranh. Vậy, làm thế nào để quán trà sữa của bạn có thể nổi bật và đảm bảo lợi nhuận?

Xác định khách hàng mục tiêu

Nhiều chủ quán thường bỏ qua bước quan trọng khi nghiên cứu về việc mở quán trà sữa. Tuy nhiên, đây chính là yếu tố quyết định 99% thành công của bạn trong những bước tiếp theo.

bán trà sữa cần những gì
Xác định khách hàng mục tiêu

Tại sao lại như vậy? Để mở quán thành công, bạn cần phải hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình là ai. Trong trường hợp bạn lên kế hoạch mở quán trà sữa, đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn có thể chia thành các nhóm sau:

Học sinh và sinh viên:

  • Trong giới trẻ hiện nay, trà sữa đang là một món đồ rất hot với mức giá không quá cao. Đối tượng này chiếm khoảng 60% lượng khách hàng của bạn và thường thích hợp cho việc thưởng thức trà sữa theo nhóm.

Các cặp đôi và gia đình:

  • Chiếm khoảng 30% lượng khách của bạn (tùy thuộc vào địa điểm). Nhóm khách này thường tập trung vào buổi tối và các ngày nghỉ, vì vậy, hãy sẵn sàng chuẩn bị nguyên liệu để phục vụ tốt nhất.

Các con số này chỉ là ước lượng, nhưng chúng sẽ giúp bạn xác định hướng đi rõ ràng hơn cho các bước tiếp theo và hiểu rõ hơn về những gì cần thiết để kinh doanh trà sữa thành công!

Xác định nguồn vốn

Tài chính vẫn đóng vai trò quan trọng nhất khi chuẩn bị mở quán. Để có cái nhìn chi tiết, bạn có thể tham khảo bài viết “Mở quán café cần bao nhiêu vốn” theo gợi ý của Vietblend. Quan trọng nhất, hãy xác định số tiền bạn dự định đầu tư trước đó và phân phối nó hợp lý vào các khoản chi tiêu sau:

  • Chi phí thuê địa điểm (nếu chưa có): Thường tính theo kì hạn tối thiểu 6 tháng.
  • Chi phí thiết kế quán: Bao gồm các chi phí liên quan đến việc tạo ra không gian quán hấp dẫn và chuyên nghiệp.
bán trà sữa cần những gì
Xác định nguồn vốn có thể đầu tư
  • Chi phí sửa sang quán (nếu cần): Các chi phí để nâng cấp và làm mới không gian quán.
  • Chi phí trang bị trang thiết bị cho quán: Bao gồm các chi phí liên quan đến việc mua sắm và lắp đặt trang thiết bị cần thiết.
  • Các chi phí duy trì hoạt động: Bao gồm tiền lương nhân viên, tiền điện nước, và tiền thuế.
  • Các loại phí khác: Bao gồm chi phí làm giấy phép kinh doanh và chi phí marketing.

Đặc biệt, hãy chuẩn bị một số tiền dự phòng để đảm bảo hoạt động suôn sẻ trong giai đoạn khai trương. Trong thời kỳ này, khi đang thu hút khách hàng, bạn sẽ phải đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo và các chương trình khuyến mãi. Vì vậy, đảm bảo rằng tài chính của bạn vững vàng để đối mặt với mọi thách thức.

Chuẩn bị menu – học pha chế

Nhiều người thường để bước này vào cuối cùng, sau khi đã hoàn thiện mọi chi tiết và sẵn sàng cho khai trương. Tuy nhiên, theo Vietblend, việc thực hiện bước này từ khi có ý tưởng mở quán là quan trọng. Điều này có những lợi ích quan trọng sau:

  • Học hỏi kinh nghiệm sớm hơn giúp chuẩn bị tốt cho các bước tiếp theo: Việc tiếp xúc với kinh nghiệm sớm giúp bạn học hỏi và chuẩn bị mình tốt hơn cho những thách thức sau này.
bán trà sữa cần những gì
Chuẩn bị menu – học pha chế
  • Kiếm được nguồn liên hệ có giá tốt từ đầu: Bắt đầu từ khi có ý tưởng sẽ giúp bạn tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ với các đối tác thi công, thiết kế, và cung ứng nguyên liệu với giá ưu đãi.
  • Hiểu rõ khách hàng từ đầu: Sự hiểu biết về khách hàng từ giai đoạn sớm sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của thiết kế phong cách và menu đồ uống cho quán.

Theo Pozaa Tea, tham gia một khóa học pha chế uy tín là quan trọng để nắm bắt menu hoàn chỉnh và ngon nhất. Đồng thời, việc học hỏi từ kinh nghiệm kinh doanh và xây dựng các mối quan hệ có thể làm cho các bước chuẩn bị mở quán trở nên thuận lợi hơn. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về những gì cần thiết khi mở quán trà sữa và chuẩn bị tốt nhất cho sự thành công.

Tìm kiếm mặt bằng

Có 2 phương thức để chọn địa điểm mở quán:

  • Tận dụng địa điểm hiện có: Điều này bao gồm việc sử dụng các địa điểm có sẵn mà bạn có thể chuyển đổi thành quán trà sữa.
  • Thuê địa điểm từ bên ngoài: Lựa chọn này là việc thuê một địa điểm mới để mở quán.
bán trà sữa cần những gì
Tìm mặt bằng thuận lợi để mở quán

Từ bước 1, sau khi đã xác định đặc điểm chính của khách hàng, hãy tìm địa điểm phù hợp theo các tiêu chí sau:

  • Đối tượng khách hàng chính:
    • Giới trẻ, độ tuổi dưới 30.
    • Các cặp đôi và gia đình.
  • Vị trí lý tưởng:
    • Gần các trường học.
    • Khu vực đông dân cư, đặc biệt là gần các khu chung cư.
    • Ở các khu vực tập trung vui chơi giải trí hoặc các con đường đông đúc.

Tất nhiên, nếu không thể tìm được địa điểm lý tưởng, kinh doanh ở những vị trí ít có đối thủ cũng là một lựa chọn không tồi. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khu vực đó vẫn phải có khách hàng tiềm năng cho mô hình kinh doanh của bạn.

Thiết kế quán trà sữa

Sau khi đã định hình ý tưởng cho quán, bước tiếp theo là chuyển ý tưởng đó thành hiện thực, và điều này thường bắt đầu với việc tạo bản vẽ.

Nếu bạn không có kỹ năng thiết kế chuyên sâu, việc thuê một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp là quan trọng. Chi phí thường được tính dựa trên diện tích, dao động từ dưới 200.000đ/m2 tùy thuộc vào kích thước của không gian. Khi đã có bản thiết kế, quá trình cải tạo quán sẽ tiếp tục dựa trên bản vẽ đã được xác định. Nếu có thể, việc giám sát trực tiếp quá trình thi công sẽ giúp đảm bảo tiến độ và giảm thiểu tối đa mọi rủi ro hay sự lãng phí.

Hoàn thiện thủ tục pháp lý

Để đảm bảo rằng quán hoạt động một cách thuận lợi, việc hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, như việc đăng ký kinh doanh cho quán, là rất quan trọng. Đừng coi thường bước này trong chiến lược mở quán trà sữa, đặc biệt nếu bạn đang hướng đến sự bền vững trong kinh doanh lâu dài.

Tuyển dụng nhân sự cho quán trà sữa

Nếu bạn đã có kiến thức vững về nghệ thuật pha chế trà sữa, quá trình tuyển dụng nhân sự sẽ trở nên thuận lợi hơn đáng kể. Điều này cũng giúp bạn có khả năng quản lý và điều hành nhân viên một cách hiệu quả.

Tùy thuộc vào quy mô hoạt động của quán, bạn có thể lựa chọn giữa việc thuê nhân viên toàn thời gian hoặc bán thời gian. Với tính chất cơ bản của việc pha chế trà sữa, bạn cũng có thể xem xét việc tuyển dụng nhân viên mới và cung cấp đào tạo cho họ.

Trong trường hợp quán có quy mô nhỏ, bạn hoàn toàn có thể đảm nhận vai trò làm pha chế chính. Giá thuê nhân viên có thể dao động từ 12.000 đến 20.000 đồng/người, tùy thuộc vào trình độ và kinh nghiệm của họ.

Làm marketing cho quán trà sữa

Để thu hút khách đến quán mới mở, không có cách nào phù hợp hơn việc tổ chức các chương trình ưu đãi hoặc khuyến mãi. Dưới đây là một số đề xuất cho bạn:

  • Chương trình Mua 1 Tặng 1, Mua 2 Tặng 1…
  • Giảm giá theo tỷ lệ phần trăm (%)
  • Khách mời nổi tiếng tham gia sự kiện khai trương
  • Tặng kèm đồ ăn/đồ uống hoặc miễn phí một số sản phẩm
  • Ưu đãi đặc biệt cho 100 khách đầu tiên tới quán
bán trà sữa cần những gì
Làm marketing cho quán trà sữa

Các phương thức này không chỉ tạo ra sự hứng thú từ phía khách hàng mà còn giúp xây dựng sự quan tâm và tạo nên bước khởi đầu tích cực cho quán mới của bạn.

>> Nhằm giúp đỡ những anh chị em đang muốn khởi nghiệp kinh doanh hoặc gặp khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, Pozaa Tea đang triển khai mô hình kinh doanh nhượng quyền trà sữa take away miễn phí. 

Tại đây, bạn sẽ được đào tạo pha chế miễn phí, đào tạo marketing miễn phí và lên chiến lược kinh doanh hoàn chỉnh. Đặc biệt, bạn sẽ được tận dụng thương hiệu và danh tiếng của Pozaa Tea để kinh doanh. Cực dễ dàng!

Để được tham gia cộng đồng, vui lòng liên hệ cho chúng tôi qua hotline: 0963.136.499 hoặc fanpage chính thức của Pozaa Tea.