CategoriesTin Tức

Làm sao để khách quay lại quán nhiều lần?

Đồ uống signature hấp dẫn khách hàng

Theo nhiều nghiên cứu, chi phí để tìm kiếm một khách hàng mới tốn gấp nhiều lần so với việc duy trì một khách hàng cũ. Chính vì thế, việc duy trì khách hàng cũ là điều được rất nhiều chủ quán quan tâm. Vậy làm sao để khách quay lại quán nhiều lần? Xem ngay!

Menu quán có đồ uống signature

Cách tốt để tạo sự thu hút mà không cần chi tiêu nhiều tiền vào tiếp thị là mỗi quán cà phê nên có một loại đồ uống đặc biệt riêng biệt. Điều này đòi hỏi bạn phải có kiến thức sâu về các loại đồ uống và sáng tạo ra một món độc đáo phù hợp với thị trường bạn hoạt động. 

Đồ uống signature hấp dẫn khách hàng
Đồ uống signature hấp dẫn khách hàng quay lại

Để đảm bảo rằng đồ uống đặc trưng của quán luôn hấp dẫn và độc đáo, bạn có thể sử dụng các hương vị mới lạ hoặc mạnh mẽ hơn, nhưng cần chắc chắn rằng chúng không làm mất đi đặc trưng của sản phẩm gốc.

Có nhiều sự lựa chọn về size

Việc cho phép khách hàng lựa chọn từ 2 kích thước trở lên có thể giúp tăng doanh thu thông qua việc upsell, khiến cho khách hàng dễ dàng đắm chìm trong sự lựa chọn trên bảng menu, giống như cách mà các thương hiệu nổi tiếng thường làm.

Menu có ít nhất 2 size để lựa chọn
Menu có ít nhất 2 size để lựa chọn

Khi bạn đến một quán cà phê và đặt hàng tại quầy, bạn thường sẽ thấy bảng menu và nhân viên thu ngân thường sẽ hỏi bạn muốn size vừa hay lớn. Tuy nhiên, họ không thường hỏi về size nhỏ, vì điều này nhằm mục đích tăng doanh thu cho quán.

Bán kèm đồ ăn vặt 

Bất kỳ quán nào có một tủ bánh đẹp mắt và trưng bày các loại đồ ăn vặt ngay tại quầy order sẽ thúc đẩy khách hàng sau khi đặt nước phải xem xét thêm việc mua bánh hoặc đồ ăn vặt. Điều này thúc đẩy sử dụng thêm các món ăn nhẹ, trong khi quán không phải chi trả quá nhiều tiền cho phần bánh và đồ ăn vặt này, vì hầu như chúng đã được làm sẵn.

Bán kèm đồ ăn vặt trong quán
Bán kèm đồ ăn vặt trong quán để khách quay lại 

Các món ăn vặt bạn có thể bán kèm trong quán nước có thể là: khô gà, khô bò, mực xé, hướng dương, hạt dưa, bánh ngọt hoặc cũng có thể là các loại đồ ăn nhanh như chân gà, thịt xiên, mì cay,…

>> Kinh nghiệm kinh doanh đồ uống của bà chủ chuỗi 300 cửa hàng

Thiết kế quán ấn tượng

Rõ ràng, bước đầu tiên trong trải nghiệm của khách hàng tại một quán là sạch sẽ và thoáng mát của thiết kế quán, điều này sẽ tạo cảm giác thoải mái và ghi nhớ những trải nghiệm tích cực, thúc đẩy họ quay lại một cách tự nhiên.

Để tạo ra sự thoải mái tối đa cho khách hàng, bạn có thể sử dụng các mùi hương nhẹ nhàng như mùi cà phê hoặc hoa oải hương, điều này sẽ làm tăng thêm sự hấp dẫn cho quán. Cải thiện vệ sinh nơi công cộng như sân vỉa hè, cửa kính, khu vườn cây, và đặc biệt là vệ sinh của nhà vệ sinh là rất quan trọng.

Đặc biệt, đừng quên chọn địa điểm kinh doanh thuận lợi cho việc di chuyển của khách hàng, có chỗ đậu xe thuận tiện cho việc order mang đi. Rất nhiều người kinh doanh không để ý tới điều này và đã mất đi một lượng khách hàng lớn. 

Ngoài ra, bạn có thể xem xét thêm 1 số thông tin về môi trường xung quanh như an ninh, thiết kế kiến trúc, tình trạng ngập nước,… 

>> Nhận ngay ebook bí quyết kinh doanh đồ uống thành công tại đây!

Chương trình dành riêng cho khách hàng cũ

Có thể nói, đây chính là mẹo quan trọng nhất nhằm kích thích hành vi mua lặp lại của các khách hàng. 

Các chủ quán có thể áp dụng các chương trình ưu đãi đặc biệt – đặc quyền riêng có cho các khách hàng cũ để họ có thể ghé thăm quán nhiều hơn. 

Các chương trình khuyến mại hấp dẫn
Các chương trình khuyến mại hấp dẫn để khách quay lại 

Ví dụ: 

  • Tặng voucher giảm 10% cho lần mua tiếp theo, tặng voucher giảm 10K cho hóa đơn từ 100K,… 
  • Upsize miễn phí cho khách hàng thân thiết, tặng kèm topping không thu thêm phí,… 
  • Quà tặng là các đồ vật nhỏ, thư cảm ơn cho khách hàng nhân các dịp đặc biệt
  • Mời khách hàng trải nghiệm các sản phẩm mới miễn phí và lắng nghe trải nghiệm về chất lượng sản phẩm

Các hàng quán đang mở ra ngày càng nhiều để thu hút khách hàng, họ cũng không ngừng mở rộng và cải tiến chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Chính vì thế, bản thân doanh nghiệp chúng ta cũng cần phải không ngừng học hỏi và làm mới mình để phù hợp với thị hiếu khách hàng. 

Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian theo dõi nội dung chia sẻ của Pozaa Tea. Chúc bạn thành công!

Pozaa Tea đang cung cấp dịch vụ setup cửa hàng từ A – Z với mức phí chỉ từ 60tr bao gồm: thiết kế, đào tạo pha chế, tư vấn vận hành, tư vấn làm marketing và xây dựng chiến lược bán hàng. Bạn đọc có thể tham khảo thêm dịch vụ này để có thể có một quán cafe trong mơ mà không cần tốn quá nhiều thời gian!