Giá Nhượng Quyền Cafe Của Các Thương Hiệu Cafe Nổi Tiếng Thế Giới

Trong những năm gần đây hình thức kinh doanh nhượng quyền cafe đã không còn quá xa lạ với nhiều người bởi đây là một hình thức kinh doanh đem lại lợi nhuận cao, thu hồi vốn một cách nhanh chóng và được nhiều người áp dụng kinh doanh.

Nhưng liệu rằng, bạn đã biết chính xác được hiện nay trên thế giới có những thương hiệu nhượng quyền cafe nào nổi tiếng với chi phí nhượng quyền ra sao? Hãy cùng Pozaa Tea đi sâu vào tìm hiểu vấn đề này ngay sau đây nhé!

Giá Nhượng Quyền Cafe Của Các Thương Hiệu Cà Phê Nổi Tiếng Thế Giới

1. STARBUCKS

Starbucks là một thương hiệu cafe nhượng quyền lớn đến từ nước Mỹ. Được thành lập từ những năm 1971, Starbucks bắt đầu bước chân vào thị trường Việt Nam kể từ năm 2013. Đến nay, sau 5 năm phát triển, Starbucks đã mở rộng ra đến 34 cửa hàng tại khắp các tỉnh thành của nước ta.

nhuong quyen cafe

Starbucks đã định vị cho mình là thương hiệu cafe cao cấp. Bởi vậy, tập khách hàng của họ sẽ là nhóm các khách hàng ngoại quốc và tầng lớp có mức thu nhập cao với mức giá đồ uống cũng khá cao từ 85.000 VNĐ – 100.000 VNĐ/ly. Cách bài trí thiết kế khá thoải mái nhưng đầy tinh tế và hiện đại của Starbucks cũng chính là nhằm đến nhóm đối tượng này.

Kể từ khi vào Việt Nam, Starbucks cũng không hề có dấu hiệu nôn nóng trong việc tăng độ phổ biến của mình, mà thực chất thương hiệu này rất khắt khe trong việc lựa chọn các đơn vị chuyển nhượng có đáp ứng được hết các tiêu chí như vị trí, diện tích, khả năng điều hành… hay không. Với Starbucks, định hướng phát triển bền vững quan trọng hơn mở rộng nhanh chóng. Tổng chi phí nhượng quyền của một cửa hàng Starbucks đến nay vẫn còn là một ẩn số, nhưng theo theo Hội đồng Nhượng quyền Thế giới dự đoán thì tổng chi phí này có thể lên tới 500.000 USD.

2. DUNKIN DONUTS

Dunkin Donuts (1950) cũng là một thương hiệu cafe lớn nữa đến từ nước Mỹ. Dunkin Donuts được cho là đối thủ cạnh tranh của Starbucks và trùng hợp thay Dunkin Donuts cũng bước chân vào Việt Nam vào năm 2013, chỉ sau Starbucks có mấy tháng.

nhuong quyen cafe_1

Dunkin Donuts là thương hiệu cafe tập trung vào phân khúc tầm trung và luôn cố gắng giảm chi phí sản xuất, tối ưu quá trình làm việc nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng dịch vụ không thay đổi. Giá của đồ uống Dunkin Donuts sẽ dao động trong khoảng 25.000 VNĐ – 80.000 VNĐ/cốc.

Theo công bố của Dunkin Donuts thì có hơn 60% doanh số của thương hiệu đến từ phí nhượng quyền và đến từ tiền bản quyền chứ không phải từ việc bán đồ uống, thực phẩm… Vì thế một điều chắc chắn rằng chiến lược của Dunkin Donuts sẽ là đẩy mạnh chuyển nhượng thương hiệu. Song tương tự như Starbucks, giá chuyển nhượng, tổng số vốn đầu tư để chuyển nhượng… đều là các thông tin bí mật và không được công khai.

3. TIM HORTONS

Tim Horton’s là một thương hiệu chuỗi cafe nổi tiếng có nguồn gốc từ Canada, sau đó lan rộng sang Mỹ và một số các nước khác. Thậm chí người ta còn cho rằng, số cửa hàng của Tim Hortons nhiều hơn cả số lượng các cửa hàng của McDonald tại các nước trên thế giới.

nhuong quyen cafe_2

Việc mua nhượng quyền cửa hàng của Tim Hortons sẽ phải trải qua nhiều bước chọn lọc và huấn luyện một cách nghiêm ngặt và rất kỹ càng.

4. GLORIA JEAN’S COFFEE

Lại có thêm một chuỗi thương hiệu cafe nổi tiếng thế giới đến từ Mỹ đó chính là Gloria Jean’s Coffee.

Được hình thành từ những năm 1979, sau một thời gian dài phát triển bền vững, Gloria Jean’s Coffee nổi tiếng với thực đơn vô cùng đa dạng và phong phú với đủ loại cafe và nước uống phục vụ mọi tầng lớp, lứa tuổi, hương vị và các nhà cung cấp khác nhau.

Hiện tại, Gloria Jean’s Coffee vẫn chưa có cửa hàng kinh doanh nào tại Việt Nam.

nhuong quyen cafe_3

5. LAVAZZA COFFEE

Lavazza Coffee là chuỗi nhượng quyền cafe khá nổi tiếng, xuất xứ từ những năm 1895 ở nước Ý. Nhờ chất lượng đồ uống tuyệt vời, Lavazza Coffee đã bắt đầu vươn ra thế giới và trở nên phổ biến ở một số nước trên thế giới như Mỹ, Brazil, Anh, Châu Phi…

nhuong quyen cafe_4

Không chỉ có vậy, Lavazza gần đây còn đang tìm cách tập trung tối đa trong quá trình vươn xa ra ngoài thế giới cũng như tạo dựng được một chuỗi cafe có kết cấu bền vững.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã nắm được biết được những thương hiệu nhượng quyền cafe nổi tiếng trên thế giới để có thể tham khảo cho kế hoạch kinh doanh của mình.

Chúc bạn sớm tìm được hướng đi cho mình trên con đường lựa chọn kinh doanh nhượng quyền cafe này. Hoặc nếu như bạn không muốn kinh doanh nhượng quyền cafe thì bạn có thể lựa chọn hướng kinh doanh nhượng quyền Trà sữa với thương hiệu Trà sữa Pozaa Tea nhé!