CategoriesKinh doanh trà sữa Tin Tức

5 Sai Lầm Bạn Nên Tránh Khi Mở Quán Trà Sữa

mo quan tra sua_3

Ngày nay, thị trường kinh doanh Trà sữa sôi động hơn bao giờ hết với sự ra đời của một loạt các thương hiệu Trà sữa đến từ Đài Loan hay Nhật Bản…. Và nếu như bạn đang có ý định tự mở quán trà sữa hay kinh doanh quán trà sữa theo chuỗi hệ thống nhượng quyền thương hiệu như Pozaa Tea thì bạn nên lưu ý những điều ngay sau đây để tránh mắc phải sai lầm khi mở quán Trà sữa.

1. Sai Lầm Về Việc Chọn Mặt Bằng Khi Mở Quán Trà Sữa

Địa điểm luôn là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một quán Trà sữa. Bởi vậy, khi quyết định kinh doanh và mở quán Trà sữa, bạn cần tránh những địa điểm ngay sau đây:

– Địa điểm nằm trên đường một chiều:

Nếu như quán Trà sữa của bạn nằm trên đường một chiều, khách hàng sẽ rất ngại hoặc mất công đi lại một vòng nếu lỡ đi qua quán Trà sữa của bạn – ngoại trừ quán của bạn có lợi thế nổi bật là tầm nhìn đẹp, đồ uống ngon, tuyệt vời.

Nhưng bạn cũng không muốn mất đi bất cứ một vị khách hàng nào chỉ vì quán Trà sữa của mình nằm trên đường một chiều phải không nào?

Vậy nên khi mở quán trà sữa, bạn nên tránh các địa điểm nằm trên đường một chiều ra nhé!

– Địa điểm có vỉa hè quá nhỏ:

Giới trẻ đến quán Trà sữa của bạn, ngoài việc thưởng thức đồ uống còn để hàn huyên tâm sự và thậm chí là ngồi ngay tại quán của bạn để học bài và đọc sách.

Với số lượng khách quá đông, nếu địa điểm quán Trà sữa của bạn có vỉa hè quá nhỏ thì không thể chứa được hết phương tiện của khách. Khách của bạn sẽ phải đi gửi xe chỗ khác và quay trở lại mua? Đừng nên kế hoạch khiến cho các “thượng đế” của bạn cảm thấy bất tiện nhé! Bạn sẽ mất đi một lượng khách đáng kể đó!

– Địa điểm ít người qua lại: Đây là một địa điểm mà chủ các quán trà sữa giống như bạn hoàn toàn nên tránh bởi doanh thu của bạn sẽ thiệt hại đi đáng kể nếu như kinh doanh tại những địa điểm ít người qua lại như thế này!

mo quan tra sua

2. Sai Lầm Trong Thiết Kế Quán Trà Sữa

Khi mở bất kỳ một quán Trà sữa nào, điều quan trọng là bạn phải xác định được mục tiêu khách hàng mà mình hướng đến là ai? Quán mình mở ra để phục vụ những đối tượng nào? Hay ít nhất bạn cũng cần phải biết lượng khách hàng xung quanh địa điểm quán mà mình dự định mở như thế nào? Nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên, trẻ em hay người đi làm….? Từ đó, bạn mới lựa chọn phong cách thiết kế quán trà sữa của mình sao cho phù hợp với đối tượng các khách hàng ở đó.

Để mở quán trà sữa và kinh doanh thành công, bạn phải đứng trên phương diện, vị trí của khách hàng để biết họ muốn gì để có các dịch vụ và sản phẩm đáp ứng với nhu cầu của họ. Có như vậy thì bạn mới nhanh chóng gặt hái được thành công với quán trà sữa của mình nhé!

mo quan tra sua_1

3. Không Xác Định Được Khách Hàng Mục Tiêu Cho Quán Trà Sữa Của Mình

Một sai lầm khá là nghiêm trọng khi bạn kinh doanh và mở quán trà sữa đó chính là ngay từ ban đầu bạn không xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn sẽ hướng đến. Điều này đương nhiên sẽ dẫn đến những sai lầm trong việc bạn lựa chọn phong cách thiết kế của quán, địa điểm mở quán cũng như là các menu, đồ uống của quán.

Bạn cần phải xác định được rằng, một quán Trà sữa dĩ nhiên không thể phục vụ hết được mọi đối tượng khách hàng. Nhưng bạn có thể làm cho quán Trà sữa của mình trở nên phong phú hơn bằng cách thêm vào menu quán của mình các loại trà sữa khác nhau, thêm các loại bánh ngọt… chẳng hạn.

	Bạn cần phải xác định được rằng, một quán Trà sữa dĩ nhiên không thể phục vụ hết được mọi đối tượng khách hàng. Nhưng bạn có thể làm cho quán Trà sữa của mình trở nên phong phú hơn bằng cách thêm vào menu quán của mình các loại trà sữa khác nhau, thêm các loại bánh ngọt… chẳng hạn.

4. Không Có Kế Hoạch Chi Tiêu Cụ Thể Khi Mở Quán Trà Sữa

Lập một kế hoạch chi tiêu tài chính cụ thể cho quán Trà sữa của bạn chính là chiếc chìa khóa thành công cho việc kinh doanh Trà sữa của bạn.

Quan trọng là thế! Nhưng cũng đã có rất nhiều chủ quán Trà sữa lại không hề quan tâm đến vấn đề này, không hề có kế hoạch chi tiêu cụ thể cho quán Trà sữa của mình. Họ thường chỉ ước tính số vốn bỏ ra, chi phí dự kiến sử dụng rồi bắt đầu ngay vào thi công quán trà sữa và khai trương. Chính bởi vậy, khi có các vấn đề phát sinh xảy ra về chi phí, các chủ quán Trà sữa thường bối rối và thậm chí chi phí sẽ đội lên rất nhiều so với dự tính ban đầu đề ra.

Để khắc phục được tình trạng này, các chủ quán Trà sữa hãy tự lập cho mình một kế hoạch chi tiêu cụ thể, càng chi tiết càng tốt và bao gồm các hạng mục như chi phí xây dựng, duy trì quán và chi phí dự phòng…..

5. Thiếu Sự Tương Tác Với Các Khách Hàng

Kinh doanh các ngành hàng dịch vụ – trong đó có trà sữa – thì trước hết chất lượng đồ uống phải tốt, thái độ của nhân viên phải niềm nở, tận tâm với các khách hàng.

Bởi chính cảm nhận của các khách hàng khi đến với quán Trà sữa của bạn chính là yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có quay trở lại quán của bạn để thưởng thức đồ uống thêm nhiều lần nữa hay không?

Và để các khách hàng có được sự trải nghiệm tốt nhất thì bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố khi mở quán Trà sữa như: không gian của quán, chất lượng của các đồ uống, các dịch vụ đi kèm cho khách hàng hay là các chương trình khuyến mãi hàng tuần, hàng tháng….

Theo kinh nghiệm của nhiều quán Trà sữa thì yếu tố quyết định chính đến việc khách hàng quay trở lại quán đó chính là chất lượng phục vụ của quán đối với các khách hàng. Khách có thể quay trở lại một quán Trà sữa mà đồ uống ở đó chỉ ở mức độ khá ngon. Nhưng chắc chắn khách hàng sẽ không bao giờ quay trở lại một quán Trà sữa mà ở đó nhân viên có thái độ phục vụ lạnh nhạt, hay cáu gắt.

Bởi vậy, khi mở quán Trà sữa, bạn hãy chú ý đến việc đào tạo nhân viên phục vụ của quán. Hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn sẽ được đào tạo một cách chuyên nghiệp và thật nhiệt tình về cách cư xử và đối xử với các khách hàng của bạn để họ không rời bỏ quán Trà sữa của bạn trong bất kỳ hoàn cảnh nào nhé!

mo quan tra sua_3

Hy vọng rằng, thông qua bài viết trên, bạn sẽ tránh được các sai lầm khi mở quán Trà sữa và kinh doanh được hiệu quả nhé!

Chúc bạn thành công!